DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ The Linda Lindas
Jan 10, 2022

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ The Linda Lindas

The Linda Lindas เป็นวงพังก์ร็อกหญิงล้วนจากลอสแอนเจลิส ประกอบด้วยสี่สาววัยรุ่น Bela Salazar (ร้องนำ, กีตาร์), Eloise Wong (เบส), Lucia de la Garza (กีตาร์) และ Mila de la Garza (กลอง) พวกเธอฟอร์มวงในเดือนมกราคม ปี 2018 ขณะที่ถูกว่าจ้างในฐานะวงดนตรีของ “เด็กไม่มีประสบการณ์” ให้ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตของศิลปินสาว Kristin Kontrol แห่งวงอินดี้ร็อก Dum Dum Girls ในแอลเอ โดยพวกเธอตั้งชื่อวงตามชื่อภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปี 2005 อย่าง ‘Linda Linda Linda’ ที่ทำเพลงประกอบโดย James Iha มือกีตาร์ The Smashing Pumpkins

ในปีเดียวกันนั้น The Linda Lindas ได้ไปขึ้นแสดงในงาน Save Music ในย่านไชน่าทาวน์ ท่ามกลางวงรุ่นใหญ่อย่าง Phranc, The Dils, The Gears และ The Alley Cats รวมถึงขึ้นโชว์ร่วมกับศิลปินและวงดนตรีสายพังก์อีกมากมาย ทั้ง Best Coast, Alice Bag และ Bleached จนกระทั่งเมื่อนักแสดงและผู้กำกับหญิงชื่อดัง Amy Poehler ได้ชมพวกเธอแสดงเปิดให้กับวงพังก์ Bikini Kill ในเดือนเมษายน ปี 2019 ที่ Hollywood Palladium เธอก็ได้ชักชวนให้ทั้งสี่มาทำเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอ ‘Moxie’ ที่ปล่อยให้ชมทาง Netflix ในปี 2021 ที่ผ่านมา
 


ในเดือนพฤษภาคม The Linda Lindas กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกเมื่อห้องสมุดสาธารณะลอสแองเจลิสได้โพสต์วิดีโอการแสดงของพวกเธอสำหรับเพลง “Racist, Sexist Boy” ในอีเวนต์ TEENtastic Tuesdays ซึ่งเพลงดังกล่าวแต่งมาจากประสบการณ์ของมือกลอง Mila ครั้งที่เพื่อนร่วมโรงเรียนของเธอแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดเชื้อชาติก่อนการแพร่ระบาดทั่วโลกของโควิด-19 วีดีโอดังกล่าวได้รับคำชมจากนักดนตรีร็อกชั้นนำมากมาย ทั้ง Tom Morello แห่ง Rage Against the Machine, Flea แห่ง Red Hot Chili Peppers, Thurston Moore, Kathleen Hanna แห่ง Bikini Kill และนักเขียนชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม Viet Thanh Nguyen ผู้กล่าวว่า “Racist, Sexist Boy เป็นเพลงที่เราต้องการตอนนี้”
 


เพียงไม่กี่วันหลังจากที่โลกออนไลน์ได้รู้จักกับ The Linda Lindas ค่ายเพลงพังก์ระดับตำนานอย่าง Epitaph Records ก็ได้จับพวกเธอมาเซ็นสัญญาเป็นวงในสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับปล่อยเวอร์ชั่นแสดงสดของเพลง “Racist, Sexist Boy” ออกมาตอกย้ำความเจิดจรัส จนถูกเชิญให้ไปแสดงผ่านทางโทรทัศน์ครั้งแรกในรายการ Jimmy Kimmel Live อีกด้วย
 


The Linda Lindas ปล่อยซิงเกิ้ลและมิวสิควิดีโอ “Oh!” ในวันที่ 21 เดือนกรกฎาคม ปี 2021 ซึ่งเพลงนี้ยังถูกใช้ประกอบตัวอย่างซีรีส์ของ Netflix อย่าง ‘The Chair’ ที่ถูกปล่อยออกมาในวันเดียวกัน ก่อนเปิดตัวซิงเกิ้ลล่าสุด “Nino” ตามมาในเดือนธันวาคม





LATEST NEWS