DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Spoon
Jan 16, 2022

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Spoon

Spoon เป็นวงอินดี้ร็อกจากออสติน รัฐเท็กซัส ที่ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งหัวแถวแห่งวงการเพลงอินดี้นับตั้งแต่ช่วงต้นยุค 2000’s ผ่านการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพมาแล้วหลายครั้ง หลังจากฟอร์มวงในปี 1993 ซึ่งสมาชิกปัจจุบันของวง ได้แก่สองสมาชิกรุ่นก่อตั้งอย่าง Britt Daniel (ร้องนำ, กีตาร์) และ Jim Eno (กลอง) ร่วมด้วย Alex Fischel (คีย์บอร์ด, กีตาร์), Gerardo Larios (กีตาร์, คีย์บอร์ด) และ Ben Trokan (เบส, คีย์บอร์ด) โดยนักวิจารณ์ได้บรรยายสไตล์ดนตรีของวงว่าเป็นแนวร็อก ป็อบ อาร์ตร็อก และเอกซ์เพอร์ริเมนทอลร็อก
 


พวกเขาเปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ ‘Telephono’ ในปี 1996 ภายใต้สังกัด Matador Records ตามมาด้วยอัลบั้มชุดที่สอง ‘A Series of Sneaks’ ในปี 1998 ภายใต้สังกัด  Elektra Records ก่อนที่พวกเขาจะเซ็นสัญญากับค่าย Merge Records ที่ซึ่ง Spoon ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายและกลายเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้นด้วยอัลบั้มอย่าง ‘Girls Can Tell’ (2001), ‘Kill the Moonlight’ (2002), ‘Gimme Fiction’ (2005), ‘Ga Ga Ga Ga Ga’ (2007) และ ‘Transference’ (2010) จนกระทั่งกลับไปอยู่ชายคาของบ้านหลังแรก Matador อีกครั้ง และปล่อยอัลบั้มชุดที่เก้า ‘Hot Thoughts’ ในปี 2017
 


แม้ Spoon จะเป็นวงดนตรีร่วมสมัย แต่กว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้สร้างอิทธิพลต่อวงอินดี้รุ่นใกล้เคียงกันมากมาย อาทิ The Natural History, Ted Leo and The Pharmacists, The French Kicks และ Vampire Weekend โดยในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ พวกเขาเตรียมกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มใหม่ในรอบห้าปี ‘Lucifer on the Sofa’ ที่ตอนนี้มีซิงเกิ้ลออกมาแล้วสองเพลงคือ “The Hardest Cut” และ “Wild”





LATEST NEWS