DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ The Smile
Jan 24, 2022

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ The Smile

The Smile เป็นโปรเจ็กต์ซูเปอร์กรุ๊ปวงใหม่ของ Thom Yorke และ Jonny Greenwood สองสมาชิกแห่งวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกแถวหน้าอย่าง Radiohead และ Tom Skinner มือกลองจาก Sons of Kemet ที่เพิ่งเปิดตัวซิงเกิ้ลเดบิวต์ “You Will Never Work in Television Again” เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสามได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการแสดงสดครั้งแรกในฐานะ The Smile ที่งาน Live At Worthy Farm ของเทศกาลดนตรี Glastonbury เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน ทำให้พวกเขากลายเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ในฝันที่หลายคนรอคอยทันที ซึ่ง Yorke อธิบายว่าชื่อโปรเจ็กต์นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทกวีของ Ted Hughes ที่ “ไม่ได้มาจากรอยยิ้มตรงตัว แต่มาจากรอยยิ้มของคนที่โกหกคุณในทุกๆ วัน”
 


ซิงเกิ้ล “You Will Never Work In Television Again” ซึ่งโปรดิวซ์โดย Nigel Godrich โปรดิวเซอร์คู่บุญของ Radiohead นับตั้งแต่อัลบั้ม ‘The Bends’ มาจนถึง ‘A Moon Shaped Pool’ ถูกปล่อยมาพร้อมกับ Lyric Video ที่กำกับโดย Duncan Loudon ซึ่งเว็บไซต์ Pitchfork บอกว่า The Smile ทำให้นึกถึงดนตรียุคแรกของ Radiohead ที่มีกลิ่นอายของความเป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อก โดยในวันที่ 29 และ 30 มกราคมนี้ พวกเขายังมีกำหนดจัดไลฟ์สตรีมมิ่งที่ Magazine ในกรุงลอนดอน จำนวน 3 รอบ พร้อมนำรูปแบบของการแสดงสด ไลฟ์สตรีม และภาพยนตร์คอนเสิร์ตมารวมเข้ากันด้วยกัน ผ่านฝีมือการกำกับของ Paul Dugdale ผู้กำกับไฟแรงที่เคยร่วมงานกับ The Rolling Stones, Adele และ Paul McCartney ในคอนเสิร์ตใหญ่ๆ มาแล้ว





LATEST NEWS