DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ BoyWithUke
Feb 06, 2022

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ BoyWithUke

BoyWithUke เป็นโปรเจ็กต์ DIY ของนักร้อง-นักแต่งเพลงนิรนามที่โปรดิวซ์ทุกเพลงของเขาด้วยตัวเองบนโปรแกรม GarageBand และกำลังได้รับความสนใจบนโลกออนโลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบนแฟลตฟอร์ม TikTok ที่เพลงอย่าง “Toxic” กลายเป็นกระแสไวรัลในชั่วข้ามคืน แม้ว่าเขาจะไม่เคยเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้โลกได้รับรู้ก็ตาม
 


โดยทุกเพลงของ BoyWithUke จะมาพร้อมกับซาวด์อูกูเลเลที่เป็นเอกลักษณ์ ภายใต้โปรดักชั่นแบบ lo-fi ไร้ขีดจำกัด หลังจากเปิดตัวบนระบบสตรีมมิงครั้งแรกในปี 2021 ด้วยเพลงที่มีความยาวเพียงหนึ่งนาทีเท่านั้น แต่ก็สามารถทำยอดสตรีมได้ในหลักสิบล้าน ซึ่งในปีเดียวกันนั้น เขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชื่อ ‘Fever Dreams’ ที่ติด 10 อันดับแรกในสุดสัปดาห์เปิดตัวบนชาร์ต Spotify UK ในขณะแทร็กเปิดอัลบั้มอย่าง “Two Moons” นับเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอัลบั้มชุดนี้ ด้วยยอดสตรีมที่สูงถึง 66 ล้านครั้ง
 


ในเดือนกันยายน ปี 2021 ศิลปินนิรนามรายนี้ก็ไม่รอช้าที่จะสานต่อความสำเร็จของอัลบั้มแรกด้วยอีพีชุด ‘Faded’ ซึ่งมาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่เป็นไวรัลอย่าง “Toxic” ด้วยยอดสตรีมบน Spotify จนถึงปัจจุบันมากกว่า 216 ล้านครั้ง โดยเพลงสำรวจความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขาและตั้งคำถามว่า จะดีกว่าไหมที่จะเก็บคนที่เป็นพิษในชีวิตของคุณ หรือจัดการกับความรู้สึกว่างเปล่าที่อาจเกิดจากการอยู่คนเดียว? ก่อนที่ล่าสุด เขาจะกลับมาอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ล “Long Drives” ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา





LATEST NEWS